Y ในที่สาธารณะ

posted on 02 Dec 2006 18:22 by anafe

หลังจากโพสเรื่องนี้ไปพักนึงก็มีความคิดเห็นมามากพอสมควร ดีใจที่ทุกคนมีความเข้าใจดี แต่ไม่อยากให้เอาไปเป็นอารมณ์ว่ารุ่นโน้นนี้ หรือว่าคนอื่น มันเป็นแค่การเตือนเฉยๆ อย่าเพิ่งโวยใครเค้ามากเลยนะค้า น้องๆคนที่รู้อะไรเป็นอะไรดีอยู่แล้วพี่ก็ขอบคุณมากๆเลย แล้วก็ฝากทุกรุ่นที่มีบล็อคอยู่ในนี้ไปบอกเพื่อนๆคนอื่นถึงเรื่องนี้ด้วยว่ามันสำคัญนะเรื่องนี้

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นกันนะ ^-^

***อ้อ!เห็นมีคนถามว่าไม่ค่อยได้เจอที่งานคอสเพราะยุ่งเหรอ....ก็ยุ่งแหละจ้าเพราะกำลังหัวฟูเรื่องคณะ มหาลัยฯ แถมตอนนี้มีเปลียนระบบ A-net เป็น P-net อีก ต้องปรับหลายๆอย่างเลย เลยไม่ค่อยได้ไปงานคอสเท่าไหร่ คิดถึงมากๆเลย T^T

ช่วงนี้ก็สอบกลางภาคคงไม่ได้อัพไปสักพัก มีอะไรก็เขียนฝากไว้ใน Comment ได้น้า^-^

*เปลี่ยนมือถือแล้ว ใครยังไม่มีเบอร์ใหม่ก็มาบอกกันด้วยนะ ตอนนี้ยังโทรเข้าเบอร์เก่าได้อยู่ แต่อีกสักพักจะหยุดใช้แล้วนะ*


ไม่รู้จะโพสหัวข้อว่าไงแล้วก็ประมาณว่า จะมาพูดเรื่อง " Y ในที่สาธารณะ"

วันนี้ขอซีเรียสเล็กน้อย ขอโทษถ้าอ่านแล้วดูเป็นงานเป็นการกว่าปกตินะเค๊อะ~ >O<

อ่านไปอาจฟังดูเครียดๆแต่อย่าถือสาอะไรเลยนะ มันเป็นแค่การแสดงความคิดเห็นอย่างนึงของเราเท่านั้น จะเห็นด้วยรึไม่เห็นด้วยเราไม่ว่า แต่เราเขียนด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ไม่ได้เจาะจงที่ใครคนใดคนอื่น เป็นการพูดถึงภาพรวมๆเท่านั้น


ก็เข้าใจว่าการโพสท่าวายเนี่ยมันเป็นอะไรที่คู่ชาวเราคนคอสเพลย์มากแต่ว่า ขอนี้ส~นึง เวลาโพสช่วยดูสถานที่กันหน่อยเน่อ~ ไม่ได้แอนตี้หรือเอาความไม่ชอบส่วนตัวมาพูดหรอกนะ แต่ว่าอย่างงานเปิดในที่สาธารณะเช่นในห้างหรือไม่ก็ตรงลาน MBK ที่มีคนผ่านไปมาเยอะๆ คนเหล่านั้นเค้าไม่ได้มองแง่มุมเดียวกับเรา ไม่ได้หมายความว่าห้ามโพสท่าวาย หรือเล่นวายอะไร เพราะในฐานะคอสเพลย์คนนึงเราก็ชอบกิ๊วก๊าวด้วยความวายในสายเลือดเหมือนกัน

ที่เขียนอยู่นี้เป็นแค่แง่คิดของเราเอง อาจมีคนไม่เห็นด้วยประมาณว่า

"อยากจะโพสท่าวาย อยากวายใครจะทำไม มันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล" ความจริงก็เป็นแบบนั้นแหละ มันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เราคงไม่เข้าไปสะกิดคนที่กำลังวายแรงๆอยู่แล้วบอกว่ามันดูไม่ดีหรอก เดี๋ยวคำว่า"เสร่อ.." จะมาแปะบนหน้า - -" เหอๆๆ

มีครั้งนึง(ที่จริงก็หลายครั้งอยู่) เห็นเด็กคอสโพสวายในท่าคร่อม แล้วก็จะมาสาววายกรี๊ดกร๊าดตามไปถ่าย แล้วมีฝรั่งเดินมา พอเค้าเห็นสีหน้าเค้าดูอึ้งๆ ขมวดคิ้วหน่อยๆแล้วเดินหลีกออกไป เป็นอาการที่เราสังเกตมาสักระยะแล้ว เราสังเกตสีหน้าของคนนอกที่เห็นเด็กโพสท่าวายแบบนี้มาหลายครั้งแล้วซึ่งแต่ละครั้งมันทำให้เรารู้สึกแบบว่า อายแทนจังแฮะ^^"a เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ กับชาวต่างชาติคนในวงการเราต่างเข้าใจกันดีว่ามันเป็นแค่การเล่นกัน แต่คนนอกเค้าไม่เข้าใจ ยิ่งแบบที่ไปโพสท่าวายตรงกระจกซิสเลอร์นี่รู้สึกอึ้ง เพราะคนนั่งเต็มร้าน แล้วเค้าก็มองเขม็ง O_O จอร์จ~ เธอช่างใจกล้า มว้ากกกก~~~

วายแบบพอประมาณมีกิ๊วก๊าวกันบ้างเพื่อรสชาติชีวิตก็ หรือ จะวายตามใจในงานปิดซึ่งมีแต่คนในวงการล้วนๆก็ดูจะไม่มีอะไรเสียหาย

ที่พูดมาเนี่ย ก็เคยคิดไว้ว่า ถ้าเกิดคอสเพลย์ถูกสื่อยกขึ้นมาในด้านที่ถูกมองในแง่ลบ เราคงต้องเลิกคอสไปเลย (กลัวหลุมดำ2อะไรแบบนั้น) อาจไม่ใช่แค่เราเองแต่มีอีกหลายๆคนที่พ่อแม่ไม่ชอบอยู่แล้วถ้าเค้ามาเจอรูปที่โพสวายๆเนี่ย คงมีการสอบสวนสักหน่อย- -""""

บางที่เราอาจคิดมากไป แต่แค่อยากจะรักษาสิ่งที่รักที่ชอบให้มีอยู่ไปนานๆเท่านั้น จะให้เตือนไปห้ามเป็นทางการมันก็ไม่ได้ คอสเพลย์เป็นสังคมที่เกิดจากกลุ่มคน ก็ต้องปกครองโดยกลุ่มคนกันเอง


ถึง น้องๆทุกคนที่ร.ร.

ปีหน้าคนจัดงานคอสจะไม่ใช่พี่นะ จะเป็นเพื่อนพี่ที่อยู่สายฝรั่งเศสอีกคนซึ่งน้องบางคนอาจยังไม่เคยเห็นเพราะงานคอสที่เจ๊นัทจัดไปครั้งก่อนเค้าต้องซ้อใปแข่งร้องเพลงฝรั่งเศส ถึงงานจะจบลงไปด้วยดีแล้ว แต่พี่คิดว่าหลายๆคนคงรู้สึกได้เกี่ยวกับเรื่องการแสดงที่ไม่เหมาะสม

พี่กับเพื่อนแล้วก็พวกเจ๊นัทตี้คุยกันแล้ว พวกเราคิกว่าจำกัดขอบเขตไว้ได้ดีแล้ว แต่ก็ยังมีน้องที่หลุด ขอบเขต มาได้อีก สิ่งนึงที่น้องน่าจะนึกถึงเสมอก็คือ เราจัดงานใน โรงเรียน

มันไม่ใช่งานคอสเต็มรูปแบบโดยเฉพาะ มันมีความเสี่ยงมาก ทั้งครู มาเซอร์ ผู้ใหญ่และคนนอกวงการที่เค้าไม่รู้จักคอสเพลย์ ก็จะตีความสิ่งนั้นๆจากที่เห็นเป็นครั้งแรก งานที่ผ่านมาพี่ก็ยิ้มตลอดทุกการแสดงของทุกคน แต่ว่า บางการแสดงพี่ก็ต้องมองไปทางครูที่มาเป็นกรรมการตัดสินบ่อยๆว่าเค้าทำสีหน้ายังไง ที่น้องมาเต้นเลื้อยๆยั่วๆ หรือใส่กระโปรงสั้นไป

จากที่ประเมิน น้องโบว์แดงค่อนข้างแสดงเกินขอบเขตไปหน่อยนะ แล้วก็โบว์เขียวบางกลุ่ม

อ้อ...ขอเพิ่มเติมจากที่เห็นในงานวันดอกรักบานที่ผ่านมา น้องโบว์ฟ้าก็เข้าข่ายเหมือนกัน กระโปรงสั้นมาก ดูแล้วพี่กลัวน้องจะโดนครูเรียกจริงๆ ส่วนโบว์เหลืองจัดงานไม่เกี่ยว ส่วนรุ่นโบว์ม่วงของพี่ ซึ่งคนๆนั้นน่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้วไม่ต้องให้พูดซ้ำอีก

ปีหน้าไม่รู้ว่าถ้าพี่ขอไปจะได้จัดรึเปล่า แต่มีคุยกับเพื่อนพี่แล้วว่าถ้าจัดได้จะจัดให้ดีขึ้นแน่นอน แต่ถ้าเกิดครูไม่ให้ เพราะเรื่องการแสดงที่ไม่เหมาะสมเนี่ย พวกพี่ก็ค้านไม่ได้ เพราะเจ๊นัทก็ถูกครูติงเรื่องไม่สกรีนการแสดงก่อน

เพื่อนพี่คนนึงที่รู้จักคอส เค้ามาเล่าให้พี่ฟัง ที่ครุพูดเพราะเค้ายืนดูการแสดงอยู่หลังครูที่เป็นกรรมการ

น้องทำใจกับคนพูดนิดนึง เพราะคนพูดเนี่ยเป็นครูหน้าเครียดๆที่อยู่ห้องสมุด น้องๆทุกคนน่าจะรู้จัก เค้าไม่ชอบแบบนี้อยู่แล้ว แต่เค้ามานั่งดูว่าจัดงานอะไรกัน เค้าพุดประมาณว่า "นี่เหรอเด็กร.ร.เรา ...ทำไมทำอะไรแบบนี้.." ประมานว่าแย่นั่นแหละ

ปีหน้าคิดว่าคงจะเชิญครูที่รู้จักการ์ตูนจริงๆมา ครูแก่ๆไม่เอา เพื่อน้องๆจะได้ไม่ประหม่า เหอะๆๆ

ปีหน้าพี่จะขออกกฏเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

1.ห้ามวาย (รู้ว่ามันทำใจลำบากนะน้อง แต่ทนไปก่อนเดี๋ยวรุ่นต่อไปๆจะได้จัดได้)

2.กระโปรงอย่าสั้นมากหรือถ้าให้ดีใส่กางเกงไว้ข้างใน (เดี๋ยวน้องๆอาจโดนครูเล่นซะเอง ระวังด้วย)

3.อย่าใช้คำหยาบ(ถูกครูติงมา ไม่รู้การแสดงชุดไหนของโบว์เขียว - -"")

เพื่อนพี่จริงจังแต่ไม่ซีเรียสอย่างเข้าใจผิด คอสมาเยอะแล้วเหมือนกันใครมีปัญหาอะไรไปหาพี่ที่ ม.5/7 ได้ ไม่ก็ฝากไว้ในคอมเม้นนะ อันนี้บล็อคเพื่อนพี่คนที่จะจัด http://makoto.exteen.com/

***ขอโทษด้วยจริงๆถ้ามันฟังดูเครียดไป แต่ก็อยากให้คนภายนอกเค้ามองคอสเพลย์ไปในทางที่ดี สร้างสรรค์ วกเราจะได้อยู่กับสิ่งที่พวกเรารักไปได้อีกนานๆ***

***มีความคิดเห็นยังไงก็เขียนมาได้เลยน้า^-^***


edit @ 2006/12/03 09:57:57
edit @ 2006/12/05 18:21:13
edit @ 2006/12/09 14:35:30

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

โบว์เขียวกลุ่มนั้นคงไม่ใช่หนิงมั้ง 555+

หนิงเห็นด้วยนะว่าการYกันที่แจ้งๆน่ะ
มันแย่มากๆเลยล่ะ ไม่ปลื้มอย่างแรง!

คนอื่นที่อยู่นอกวงการมาเห็นเค้าจะคิด
กันยังไง ถ้ามาเห็นภาพอะไรแบบนั้นน่ะ!

หนิงก็อยากจะบอกน้องๆโบว์แดงเหมือน
กันนะว่า...อย่าทำอะไรโจ่งแจ้งเกินควร
แล้วโบว์เขียวบางคนที่คอสไม่เป็นอ่ะ
ก็อย่ามาอยากดังอะไรแถวนี้ เห็นแล้วมัน
หงุดหงิดว่ะ

อยากให้ทุกๆคนมองวงการคอสเพลย์ว่า
เป็นวงการที่น่าชื่นชม ทุกๆคนทำในสิ่งที่
ตัวเองรักตัวเองชอบ และ แสดงออกใน
ความสามารถพิเศษของตัวเองอย่างดี
และเต็มความสามารถค่ะ

#1 By Hayake on 2006-12-05 18:35

HO~~ เรามาช่วยกันรณรงค์เรื่องไม่ทำ Y ในที่สาธารณะกันเถอะพี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆทั้งหลายจ๋า~
^ ^'' ไม่นึกว่าจะต้องมาพูดอีกแฮะเรื่อง Cos ในโรงเรียน เหอๆ ในฐานะที่พี่เป็น Staff พี่ก็เคยบอกในBlog ของตี้ หรืออาโอยไปแล้ว ก็...หลายๆอย่างเลยนะ อย่างเช่นทัศนคติของคุณครูที่อยู่ภายในโรงเรียน น้องก็รู้นิคะว่า ครูไม่ชอบการ์ตูน แต่น้องคิดบ้างไหมว่าถ้าน้องทำแบบนี้กันครูเค้าจะมองการ์ตูนกันยังไง แทนที่พวกเราร่วมมือกันไม่ทำอะไรที่เกินขอบเขต เปลี่ยนการ์ตูนที่ครูมองว่าแย่ กลายมาเป็นการ์ตูนที่สร้างสรรค์ แทนน้องว่าไม่ดีกว่าเหรอคะ อยู่ข้างนอกไม่มีใครเค้าเตือนแบบนี้กันหรอกนะ แล้วเรื่องที่จัดงานเนี่ย ทำมาตั้งแต่รุ่นที่แล้วๆ น้องอาจจะบอกว่า ใครจะทำไม ไม่จัดก็ไม่จัด น้องคิดอย่างนี้พี่ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อย่ามาทำให้สิ่งที่พวกพสานต่อและี่สร้างเอาไว้นั้นสุญเปล่าหรือเสียหายไปมากกว่านี้!!!!
ถ้าน้องเหยียบย่ำความพยายามของคนอื่น น้องก็จะถูกเหยียบย่ำและไร้ซึ่งความเคารพด้วย!!
เอาเถอะ พี่ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะที่อยากจะ Y พี่ก็ชอบเหมือนกัน กิ๊กก๊อกนิดหน่อยได้ดูน่ารัก แต่ต้องดูสถานที่ด้วย ช่วยดูกาละเทศะหน่อย
พี่คิดว่าน้องคงเป็นผู้ใหญ่พอ....คงคิดเองเป็นในบ้างส่วนที่พี่ไม่ต้องพูดเลยนะ ยอมรับว่า พี่ก็มีน้ำโหเหมือนกันที่จัดมากแล้วเจอแบบนี้

น้องที่จะจัดปีหน้า ก็พยายามต่อไปนะจ๊ะ จะจัดวันไหนก็บอกละกันหุหุ(เหมือนสั่งเสียเล้ย~~)ขอให้จัดได้นะจ๊ะ Fighto!!!

#2 By ฺBear-killer on 2006-12-05 18:39

โอ้ว อ่านแล้วเห็นด้วยเลยค่ะ
ถ้าจะวายก็วายกันได้ในงานปิด หรือไม่ก็ตอน private
แต่ถ้าวายโจ่งแจ้งแบบนั้น ลูเองก็เห็นว่ามันไม่สมควรเหมือนกัน
คนเดินผ่านไปผ่านมา ไม่รู้ว่าเขาจะคิดยังไงกับพวกเรา

#3 By Luscinia on 2006-12-05 18:55

วายที่สาธารณะนี่ไม่เห็นด้วยเลย
ยังไงก็ไม่ควรทำนะ เวลาเห็นทีไรจะคิดเสมอว่าช่างกล้ากันจริงๆ เฮ้อ...
คิดว่าโบเขียวกลุ่มนั้นคงไม่ใช่กลุ่มหนูชัวร์ๆ ล่อคอสหญิงชายมานี่นา

เห็นด้วยเหมือนกันค่ะ ได้ข่าวว่าโบแดง เล่นกันจะๆเลยนี่นะ..

ไงๆก็ไม่ขัดข้องในข้อห้ามของปีหน้าค่ะ จะเซฟตัวเองกับความปลอดภัยของพี่ๆให้มากที่สุด

ปีหน้าก็พยายามเข้านะคะ

#5 By กะปิศรีสมร~ on 2006-12-05 19:32

wanna type in Thai but can't aaTwT,so just bear to read my English la gun na
About cosplay in our school P' very happy with you na ja, finally have some one follow us (?) and Y acting quite be like this since last year so if everyone can help each other in this kind of situation, it will be better ja .
P' hope in our school will have cosplay again na ja.


Ps' so sorry about worst English languageTTwTT.

#6 By saruno (193.60.133.203) on 2006-12-05 19:50

อ๊ะ เอ๋ โบเเดงรึคะ เเต่รู้สึกจะไม่ใช่กลุ่มหนูนะคะชัวร์ๆ เรื่องกฎไม่ขัดข้องค่ะ จะปฏบัติตามอย่างเคร่งครัดเเน่นอนค่ะ

#7 By [Chunren] on 2006-12-05 20:21

อันนี้...อย่างตรงเจ้าเคอะ..เพราะเราเจอคอสเพลย์เยอร์มาคอสกันแล้วแบบว่า- -"
"ส่อวายไปหน่อยมั้ยจ้ะ" แบบว่ายิ่งเห็นคนอื่นที่ไม่รู้เรืองว่านี้คือคอสเพลย์ ก็ได้มองแง่ลบของจริงละ --"

//ความจริงเราเห็นที่งานดอกรักบานแล้วเหมือนกันละ ก็อยากบอกน้องๆโบแดงเหมือนกัน..
แต่เหมือนว่าเราไม่รู้จักน้องเค้าด้วยละ..แต่ยังไงก็อยากบอกผ่านบล๊อกน่าจะดีกว่า
จริงๆแล้วเราก็เคยใส่สั้นกว่าน้องเค้าอีก แต่เต่คอสใส่คอสครั้งเดียวแล้วเลิกเลย...
เพราะดูน่าเกลียดยังไงไม่รู้สิ..ตอนนี้แบบว่าเข้าโหมดเขินอย่างแรง- -"

--ส่วนงานรร.ที่ซีบอก...นี้สามารถมาคุยกับพี่ได้น้าจ้าที่ห้องม.5/5 ถ้ามีปัญหาหรืออยากรู้อะไรอะจ้ะ

#8 By ►Chovorella Cullen◄ on 2006-12-05 20:32

เอิ่ม

ไอ้คำหยาบเราพูดไปเปล่าว่ะ

ช่างเถอะ

เอิ่ม โพสวันพ่อ นึกว่าจะโพสเกี่ยวกะพ่อ
ฮ่าๆ ไม่เป็นไร
อันนี้ก็มีสาระดี
ยอมๆ

ว่าแต่ช่างสังเกตกันจังนะ
เป็นเรางี้ปล่อยเลยตามเลยไม่สนใจแระฮ่าๆ

#9 By [veho---[[as Gaara]] on 2006-12-05 20:39

ไอ้เรื่องของวายประเจิดประเจ้อนี่ผมเห็นด้วยอย่างแรง
ถ้าอยากโพสกันจริงๆควรไปหาหลืบเหมาะๆแล้วถ่ายกันเองตามใจชอบมากกว่านะผมว่า
หรือไม่ก็ไพรเวตไปเลย

สายตาที่ผู้ใหญ่มองเรานี่เค้าคงไม่พอใจมากนักหรอก

#10 By atom on 2006-12-06 00:23

เดวนี้ม่ะค่อยเจอในงานคอสเรยค่ะ
งานยุ่งหรอค๊า

#11 By ('.') エ リ P♡ on 2006-12-06 17:36

รับทราบค่ะเจ๊ซี >3<
แต่เรื่องวายงานวิชาการนี่ไม่ใช่กล่มหนู่แน่ๆค่ะ =[]=
เพราะกลุ่มหนูนี่ไม่มีการพูดใช้คำอะไรเลย มีแต่เต้นแต่ไม่รู้ว่ากระโปรงมิสะสั้นไปเปล่า =A=
มาฟังคุณครูหลายท่านพูดอย่างงี้ก็รู้สึกแย่เหมือนกัน -*-
เจ๊นัตก็เตือนมาหลายรอบแล้วว่าอย่าวาย! แต่ก็มีพวกที่ฝืนอยู่ได้ คือเอากันเองก็รู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของมุขแต่คนอื่นเค้าไม่รู้!!!!!!
พูดตามตรงน่ะ อยากวายก็ไปรเวทเงียบๆสิจ้ะ ไปทำตามงานข้างนอกรู้มั้ยตอนนี้สังคมเค้ามองเรายังไง!
อาจจะทำอะไรไม่ได้มาก แต่ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้รุ่นโบแดงได้จัดงานอย่างงี้ต่อแล้วกันน่ะค่ะ >[]<
ขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนที่ออกมาตักเตือนแล้วก็ขอบคุณเจ๊ซีมากน่ะค่ะที่หยิบเอาเรื่องนี่ขึ้นมาพูด ^^
-*-
อ่าน่อ
เรื่องาน Y นอกสถานที่ก็....คงไม่ต้องพูดถึงละกันน่อ เข้าใจๆกันอยู่
สำหรับงานคอสในรร.....
มันขึ้นอยู่กับน้องๆแล้วแหล่ะว่า.... น้องจะได้รับการสานต่อ หรือมันจะจบลงที่รุ่นของพี่

#13 By *~อาโอย~*&*~NuttY~* on 2006-12-08 23:01

=_=;;

โบว์เขียวบางกลุ่ม...

พอเดาออก กร๊ากกกก~~~**

แต่ไม่ชอบเลยอ่ะ ทำไมต้องวายกันอย่างนี้ ครูๆเค้าก็เห็นๆอยู่...

อันนี้ไม่ชอบอย่าแรงคือโบว์แดงนั่นแหละ...
ทั้งดอกรักบาน ทั้งวิชาการ...

คอสเพลย์น่ะ คือสิ่งที่ทุกคนในวงการรักไม่ใช่หรอ??

มันเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมไม่ใช่หรอ??

แล้วจะทำให้เส่อมเสียในที่สาธารณะ ให้คนเค้าเข้าใจคอสเพลย์ผิดๆยังงั้นน่ะหรอ???


แล้วทำไมทำแบบนี้.... =_=;;

โดยเฉพาะโบว์แดงที่เล่นกันจะๆ

ขนาดที่ คนในวงการดูแล้วยังรู้สึกว่า มันไม่ได้น่าโชว์

"น่าเกลียด" "เสร่อ" "ประเจิดประเจ้อ" "ไม่มีความเป็นกุลสตรี"
ถึงแม้ตัวเองจะไม่ใช่กุลสตรีก็เหอะ

แต่ทำอย่างนี้ คนภายนอกเห็นน่ะ จะเป็นยังไง

ถ้างายกันเองไม่มีใครเห็น ก็ไม่มีใครว่าหรอก...

แต่อย่างงี้ก็ทนไม่ใหวเหมือนกัน

คอสเพลย์ เค้ามีไว้ให้โชว์ความสามารถ ไม่ได้ให้มาวายกันให้ดู!!

อยากพูดแค่นี้แหละ 55+

ปีหน้าก็สู้ๆนะเจ๊ซี
โอ้ว~~ใจเย็นค่ะ พี่น้องทั้งหลาย
แสดงความเห็นกันยาวๆแบบนี้ ก็ดีใจต่ะ แต่อย่าใส่อารมณ์มากไปเน่อ ไม่อยากให้เถียงกันมากเดี๋ยวจะบาดหมางกันซะเปล่าๆ

#15 By Anafe[อนาเฟ่] on 2006-12-09 14:23

อันนี้เห็นด้วยเลยล่ะ ถึงแม้พี่จะไม่ได้เป็นคอสเพล์เยอร์ แต่ในฐานะชาวการ์ตูนเหมือนกัน พี่ว่าไม่ควรจะวายกันแบบจะๆ โดยเฉพาะในโรงเรียน - -" หรือใส่กระโปรงที่สั้นจนเกินไป ในวันงานวิชาการพี่หันไปมองครูบ่อยมาก เสียวกลัวว่าครูจะคิดไปในทางไม่ดีเหลือเกิน =[]=

ไงๆปีหน้าขอให้ได้จัดทีเถ๊อะ~*

#16 By Ra!deN on 2006-12-09 17:44

ซีเอ๊ย -*-
ความคิดเห็นยาวเหยียดเลย ระวังน่อ เดี๊ยวบล๊อกจะเกิดการระเบิดได้^^"

#17 By *~อาโอย~*&*~NuttY~* on 2006-12-10 00:47

พี่ไม่ได้เข้าไปดูการแสดงวันนั้น

แต่อยากช่วยเตือนน้องๆด้วยว่า น้องๆคอสกันในร.ร.นะคะ ทุกอย่างอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ อย่าทำอะไรที่อาจเป็นผลเสียต่อตัวเองจะดีกว่า

งานคอสฯแบบเปิดก็เหมือนกัน คนทั่วไปเค้าอาจแอนตี้เรื่องวาย เราก็ต้องระวังท่าทางของเราด้วย ภาพลักษณ์ชาวเราจะออกมาดูไม่ดีนะ

งานคอสคราวหน้าก็ขอให้เพื่อนน้องเฟ่สู้ๆเข้านะจ๊ะ ^_^
โฮ่ย...เครียด..ไม่อยากเตือนแล้วแฮะเราไม่อยากเครียดเง้อ....ไงๆก็นะทุกคนรู้จักถูกผิดกันอยู่แล้วล่ะไม่ต้องให้สั่งสอนกันมากมายหรอก
รักหน้าตัวเองกันหน่อยก็พอแล้วล่ะ

#19 By rasijes on 2006-12-11 23:57

เรารึป่าวน๊าที่ถามไปว่าไม่ค่อยเจอตามงานเรย
..... อ่อ ยุ่งนี่เองๆหมาลยงานเยอะเน้อ สู้ๆ

#20 By ('.') エ リ P♡ on 2006-12-14 23:16